"You are not a human being in search of a spiritual experience. You are a spiritual being immersed in a human experience"

24 February 2009

Holistic Healing - Phương pháp EFT - giải tỏa sự tổn thương tinh thần


Giới thiệu
Tôi biết được sự kì diệu của phương pháp EFT (www.emofree.com) qua sự hướng dẫn của bác sĩ Jim - chuyên gia điều trị các tổn thương trong tinh thần con người.
EFT là kỹ thuật ứng dụng những phương pháp của châm cứu, day ấn huyệt cộng với sự chuyển động của con mắt và cấu trúc não bộ.
Khi con người rơi vào giấc ngủ, mắt họ nhắm nhưng tròng mắt vẫn đảo qua đảo lại. Ý thức con người lúc đó tạm thời ngủ yên và tiềm thức - nơi chứa đến 95% sức mạnh của những điều kì diệu được hé mở.
Từ lúc bé đến khi trưởng thành, tùy thuộc vào môi trường sống xung quanh mà con người hình thành nên "ý thức cá nhân" mình, có những câu nói vu vơ từ người khác có thể dễ dàng tạo nên một niềm tin mãnh liệt trong cá nhân, nếu câu nói đó mang tính tích cực thì không nói làm gì, phần lớn chúng ta mang theo rất nhiều những niềm tin có hại cho bản thân mình. Vd " Cuộc sống là khó khăn, chật vật". "người Việt nam là nghèo", "mày là đồ ăn hại" , "tôi như thể này là do anh, tại anh..." Trừ khi con người ta lựa chọn sống với niềm tin như vậy, còn một khi họ muốn thay đổi thì phương pháp EFT ứng dụng rất hiệu quả. Một khi bạn thay đổi niềm tin, bạn sẽ loại bỏ được sự tổn thương.
VD: Một người bạn của Dr.Jim bị chấn thương đầu gối, chị ấy luôn kêu la chật vật than vãn đủ thứ, chị ấy nghĩ rằng mình sẽ mang theo chấn thương này hết đời, và chị đã thử rất nhiều thuốc men cũng không có tác dụng gì. EFT hoàn toàn có thể giúp chị gỡ bỏ được niềm tin có hại cho bản thân chị "tôi vĩnh viễn mang theo cơn đau này" thành "tôi có thể khỏe mạnh trở lại"

Phương pháp này làm như thế nao?
Lần lượt theo thứ tự:
1/ Dùng hai cạnh bàn tay chặt vào nhau, mắt nháy liên tục và tròng mắt đảo theo chiều zic zac, lập đi lập lại thông điệp
"Mặc dù tôi biết rằng....(niềm tin cũ), tôi cũng hiểu tôi sẽ (niềm tin mới)'
Sau đó nhắm chặt mắt mở ra ba lần, hít thở sâu, hình dung có một khối cầu khí những niềm tin cũ sẽ được bạn thở mạnh ra ngoài.
2/Dùng một ngón gõ liên tục vào vùng giữa trán, giữa 2 lông mày
và lập lại các bước trên
3/Dùng hai ngón tay gõ liên tục vào thái dương..
4/Dùng hai ngón gõ vào hai huyệt dưới bầu mắt
5/Dùng 1 ngón gõ vào huyệt giữa mũi và môi, ngón còn lại gõ vào cằm
6/Dùng hai ngón gõ vào huyệt ngay đầu hai xương dưới cổ
7/Dùng hai ngón gõ vào huyệt dưới nách, ngang với ngực chiếu qua

Hy vọng bạn xem video sẽ hiểu

2 comments:

  1. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  2. Bạn chó tôi sdt của bạn với ,tôi rất cần được giúp đỡ .Thanks

    ReplyDelete