"You are not a human being in search of a spiritual experience. You are a spiritual being immersed in a human experience"

29 June 2011

Con đường kinh doanh tại Việt Nam

Ở Việt Nam, kinh doanh mà không hiểu biết về tình hình chính trị thì không được, không có mối quan hệ cũng ko xong, không có vốn thì càng chết nữa, vậy đối với một người đang chuẩn bị muốn khởi nghiệp thì làm gì bây giờ ? hướng đi nào dành cho em?


Một số chiến lược mà những người đi trước đã áp dụng, khá thành công, tùy vào khả năng mỗi người mà vân dụng, tui ghi ra dưới đây, để tham khảo
- Mở một công ty thiên về mảng dịch vụ, vd như dịch vụ quảng cáo, làm marketing agency, sau một thời gian tích lũy vốn thì trích dần chuyển qua làm nhà phân phối.
-Mở một công ty thiên về IT vì loại hình công ty IT thì vốn đầu tư ban đầu ít, chủ yếu là chất xám cho người chủ bỏ ra và thời gian để nuôi dưỡng công ty, sau một thời gian có vốn bắt đầu chuyển dần vốn qua làm nhà phân phối mặt hàng nào mà mình rành về nó mà thị trường chưa có

Suy cho cùng, cái đích của những người chủ doanh nghiệp đang nhắm tới ở đây là nhà phân phối, vì sao?
  • Một khi đã xây dựng được hệ thống phân phối hàng hóa, thương hiệu nhận biết rõ ràng thì lợi nhuận sẽ từ đó mà nảy sinh
  • Lợi nhuận tăng đều ( đương nhiên người chủ phải biết cách quản lý), công việc kinh doanh phát triển liên tục không phập phồng lên xuống như làm dịch vụ
  • Một khi có hệ thống phân phối ko những bán được 1 mặt hàng cơ bản mà còn bán được thêm rất nhiều mặt hàng khác nữa
Con đường phía trên, đã có người thấy được và đang từng bước đi, tui chứng kiến chuyện này, và tui đã có được niềm tin về một hướng đi phù hợp ở đây

No comments:

Post a Comment