"You are not a human being in search of a spiritual experience. You are a spiritual being immersed in a human experience"

23 June 2011

Thị trường Việt Nam

Câu nói sau đây tui trích từ sách của bác Trout, ko phải do tui sáng chế, tui thấy hay thì ghi lại để nghiên cứu thôi. " Marketing ngày này không phải là trận chiến về sản phẩm nữa mà là trận chiến trong tâm trí của khách hàng" " Trong mỗi catergory thì nó chỉ nhớ được vị trí No1 hoặc No2 ..cùng lắm No3, No4 nhưng tỷ lệ doanh thu của các vị trí sẽ được phân chia theo tỷ lệ khác nhau"

Xét về thị trường Việt nam và nhận định của cá nhân, tui giải phẫu cái đầu tui ra để kiểm chứng lời bác Trout nói, nhân tiện dùng để đối chiếu sau này. ( tên thương hiệu viết đầu là vị trí No1)
  • Nước giải khát : Coca, Pepsi
  • Rượu ngoại : Johnnie Walker (Diageo) , Chivas(Pernord Ricard)
  • Bao cao su: Durex
  • Băng vệ sinh: Kotex, Whisper, Diana
  • Thuốc tránh thai: Marvelon, Mecilon, Diane 35
  • Điện tử: Philip, Sony, Elextrolux
  • Sữa: Vinamilk, Dutch lady
  • Hạt nêm: Knoor, Aone
  • Xì dầu: Chinsu, maggie
  • Mỹ phẩm: Demarlogica, L'Occiante, Vichy, The body shop
  • Công ty quảng cáo: O&M, Saatchi,
  • Xe máy: Vespa, SH
  • Apartment cao cấp: Sunrise, Kenton
  • Mua hàng theo nhóm online: nhommua, hotdeal 
Nếu brand của bạn ko thuộc vị trí dẫn đầu thì bạn phải tạo ra những kênh nhỏ hơn mà bạn có thể trở thành vị trí No1 được vì một điều hay ở chỗ, tâm trí con người chứa được vô số kênh cùng lúc.

No comments:

Post a Comment