"You are not a human being in search of a spiritual experience. You are a spiritual being immersed in a human experience"

04 March 2012

Bánh mặn quiche

Bữa tui đi ăn cơm dưới chung cư, ông đầu bếp chạy ra giới thiệu là hôm nay ổng làm món Quiche, tui nghe mà hok biết đó là cái gì, tui hỏi khoai tây thì hắn nói là món nó thuộc dạng bánh mặn, loại quiche cổ điển gồm có khoai tây, bacon, cheese, hắn hay mua các loại pack người ta trộn sẵn trong siêu thị rồi đem về làm thôi. Ở Việt Nam ko có mấy thứ đó nên tui tự làm.
Trong công thức tui lấy từ BBC Good Food thành phần của Quiche phải có double cream nhưng mà ở Sài Gòn tui đi kiếm hoài ko ra nên tui thay thế bằng Whipping Cream,
 Công thức đây : http://www.bbcgoodfood.com/recipes/2868/ultimate-quiche-lorraine

Tui xài loại Non Dairy whipping cream nên cái bánh này làm ra ngọt như chè, ăn ngán. Tui sẽ thử lại lần sau với Dairy Whipping cream, bảo đảm sẽ ngon hơn nhiều.
Trong recipe có đề cập tới Cream Fraiche tui mua ngoài tiệm thấy họ bán 75.000 VND, cái này tự làm cũng được, tui post trong bài sau

No comments:

Post a Comment