"You are not a human being in search of a spiritual experience. You are a spiritual being immersed in a human experience"

26 December 2008

Vũ trụ chúng ta đang sống có "n" chiều

Tất cả mọi thứ tồn tại trong vũ trụ này đều dưới dạng năng lượng. Cây cỏ, con người, bức tường....nhìn trông có vẻ hình thành một khối thống nhất và rắn chắc nhưng nếu bạn soi qua kinh hiển vi thì tất cả đều cấu tạo từ những ngyên tư gồm có hạt proton và electron quay xung quanh, tùy thuộc vào mức độ liên kết và hình thành nên những vật chất khác nhau. Do vậy hiểu biết về năng lượng là tối cần thiết để bước vào ứng dụng các liệu pháp chữa bệnh holistic healing.

Năng lượng
Bạn ăn cơm ở nhà luôn ngon hơn ở tiệm vì lý do là trong thức ăn bạn dùng đã có tình yêu thương và năng lượng của người mẹ truyền vào trong đó. Giải thích như vậy có làm bạn hài lòng không? Như thế nào là truyền năng lượng? Nhìn vào hình bên dưới, tất cả mọi người đứng trong hình đều được bao phủ một lớp mỏng màu vàng, đó chính là năng lượng tỏa ra (còn gọi là aura). Chỉ cần hình dung về hình ảnh của đối tượng mình cần truyền năng lượng tới là năng lượng đã phóng chiếu tới đó rồi. Do vậy chất lượng của năng lượng hay nói cách khác là suy nghĩ truyền đi rất quan trọng. Hễ suy nghĩ tích cực, gởi lời chúc phúc tốt lành cho đối tượng nhận thì chắc chắn họ sẽ nhận được nó, năng lượng không bị ngăn cản với khoảng cách và thời gian, còn hễ năng lượng tiêu cực mà gửi đi nó không những gây tác hại cho người nhận mà người gửi còn chịu ảnh hướng gấp 10 lần.

Vũ trụ đa chiều
Chúng ta sống trong một vũ trụ đa chiều, không hẳn là 3 chiều (cao rộng dài) và thời gian là từng năm từng tháng trôi qua như chúng ta vẫn biết. Vũ trụ xa xăm có vô vàn điều bí ẩn thách thức mọi khoa học của loài người. Hãy hình dung một con kiến khi đi từ điểm A đến điểm B trên một tờ giấy thì theo "cách hiểu" của nó, nó phải đi từ từ mới tới. Nếu chúng ta tác động bằng cách gấp tờ giấy này lại làm đôi, cho A trùng vào B thì con kiến đã nhảy từ A sang B, từ thế giới 2 chiều (mặt phẳng) sang thế giới 3 chiều (không gian) mà vẫn không hiểu vì sao lại có phép màu như thế. Tương tự như vậy con người nghĩ rằng mình đang sống trong thế giới 3 chiều thì sẽ còn có chiều thứ 4, thứ 5, thứ 6, thứ 7 ... nữa. Hệ thời gian là do con người đặt ra khi quan sát sự chuyển động tương xứng của các vì sao để phục vụ cho mục đích sinh hoạt của con người trong khi cõi vũ trụ bao la kia không tồn tại thời gian. Khi cận kề cái chết bạn cảm thấy 1 giờ dường như còn 1 giây, sao mà ngắn ngủi quá, trong khi bạn chờ ai đó 10 phút mà không thấy xuất hiện bạn thấy lâu như một giờ. Tất cả chỉ mang tính tương đối mà thôi. Vây hãy mở rộng bối cảnh của bạn hơn : bạn sống trong không gian nhiều chiều, ko có thời gian, và sống chung với các thực thể mà mắt chúng ta không thấy được (cũng như ban đêm loài vật nhìn thấy còn con người thì bó tay đó) . Các thực thể này có thể đi vào thế giới 3 chiều một cách dễ dàng và phát triển nhận thức cao hơn chúng ta. Nhưng tất cả đều chịu chung những quy luật của vũ trụ. (sẽ viết một bài giải thích sau)
Con người cũng là một thực thể năng lượng
Con người theo tiếng anh là "human being", chữ "human" nghĩ là cấu tạo nên từ đất, chữ "being" nghĩa là thực thể tồn tại. Vậy "human beingg" nghĩa là một thực thể năng lượng tồn tại trong một cái xác. Bạn có thể hiểu "thực thể năng lượng" ở đây là phần hồn (linh hồn, tinh thần, tâm linh...trong tiếng anh là the soul)

Sau khi chết đi, phần hồn sẽ rời khỏi cơ thể và tùy vào nghiệp lực của người đó sẽ quyết định chiều không gian người ấy sẽ đi vào. (sẽ viết một bài giải thích sau)

No comments:

Post a Comment